Rapviet Wiki
Advertisement
Giới thiệu Scandal Lyrics

Christopher George Latore Wallace, được biết đến nhiều hơn bởi những tên sân khấu The Notorious B.I.G.,ngắn gọn Biggie, hoặc Biggie Smalls, là một rapper người Mỹ. Anh được Billboard xếp hạng là một trong mười rapper vĩ đại nhất mọi thời đại

Wallace đã lớn lên ở quận Brooklyn của thành phố New York. Khi anh phát hành album đầu tay Sẵn sàng để chết vào năm 1994, anh trở thành nhân vật trung tâm trong cảnh hip hop ở East Coast và tăng tầm nhìn của thành phố New York trong thể loại này vào thời điểm hip hop của Bờ biển phía Tây chiếm ưu thế trong dòng chính. Năm sau đó, Wallace dẫn bạn bè thời thơ ấu của mình lên thành công nhờ nhóm protégé, Junior M.A.F.I.A. Trong khi ghi âm album thứ hai của mình, Wallace đã tham gia rất nhiều vào cuộc nổi dậy của hip-hop bờ biển phía Đông Bờ biển phía Đông.

Vào ngày 9 tháng 3 năm 1997, Wallace đã bị giết bởi một kẻ tấn công không biết đến trong một vụ tông xe ở Los Angeles. Album song ca Life After Death của anh, được phát hành 16 ngày sau, đã đứng ở vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng album của Mỹ và được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ, một trong số ít các album hip hop nhận được chứng nhận này. Wallace được chú ý vì "luồng lỏng lẻo, dễ chảy" của anh, lời bài hát bán tự truyện tối và khả năng kể chuyện, đôi khi thay đổi âm điệu của anh trong các bài hát. Ba album khác đã được phát hành kể từ cái chết của anh. Anh đã chứng nhận doanh số 17 triệu bản thu tại Hoa Kỳ.

Advertisement