Rapviet Wiki
Advertisement
Giới thiệu Scandal Lyrics

Choi Seung Hyun (Hangul: 최승현; sinh ngày 4 tháng 11 năm 1987), hay được biết đến với nghệ danh T.O.P, là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và diễn viên người Hàn Quốc. Nổi tiếng với tư cách là thành viên của nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc Big Bang, T.O.P cũng tham gia vào một số phim truyền hình và phim điện ảnh như I Am Sam (2007), IRIS (2009), Nineteen (2009), 71: Into the Fire (2010), Commitment (2013) và Tazza: The Hidden Card (2014) và Out of Control (2017).

Vào năm 2010, T.O.P và thành viên cùng nhóm G-Dragon thành lập một nhóm nhỏ và cho ra album hợp tác GD & TOP. T.O.P đã cho ra mắt hai đĩa đơn kỹ thuật số "Turn It Up" (2010) và "Doom Dada" (2013), lần lượt đạt vị trí thứ hai và thứ tư trên Gaon Chart.

Choi Seung Hyun là một rapper nổi tiếng trong giới underground (những người chơi nhạc hoạt động ngầm) trước khi tham gia vào YG Entertainment.Seung Hyun cũng dùng tên "T.E.M.P.O" khi bắt đầu hát rap tại trường trung học. Anh không đăng kí thương hiệu cũng như phát hành album trong thời kì này. Tuy nhiên, một trong những ca khúc của anh là "Buckwild" rất nổi tiếng trên cộng đồng internet.

Vào năm 2014, T.O.P thủ vai chính Ham Dae-Gil trong bộ phim cờ bạc Hàn Quốc Tazza 2: The Hidden Card, phần tiếp theo của Tazza: The High Rollers.

Sau khi bắt đầu hoạt động với tư cách nhà thiết kế nội thất vào năm 2015 và cộng tác với công ty nội thất Vitra, anh nhận được giải Visual Culture Award tại lễ trao giải Prudential Eye Awards.Cùng năm đó anh có mặt trong web drama The Secret Message cùng nữ diễn viên Ueno Juri. Anh cũng phát hành bài hát nhạc phim mang tên "Hi Haruka".

Sau khi dành phần lớn năm 2015, để lưu diễn cùng Big Bang, T.O.P tham gia bộ phim điện ảnh do Trung Quốc và Đức hợp tác mang tên Out of Control cùng với diễn viên Hồng Kông Trương Bá Chi.

Advertisement