Rapviet Wiki
Advertisement

Nguyễn Hoàng Sơn hay được biết đến với nghệ danh Soobin Hoàng Sơn (sinh ngày 10 tháng 9 năm 1992 tại Hà Nội, Việt Nam) là một nam ca sĩ, nhạc sĩ, rapper thuộc công ty SpaceSpeakers Music Productions tại Việt Nam, Hoàng Sơn là một hot boy underground Hà Thành nổi tiếng với khả năng sáng tác, chơi được nhiều loại nhạc cụ, vũ đạo nhuần nhuyễn. Anh từng giành được 2 đề cử tại giải Cống hiến.

Trước khi nổi tiếng rộng rãi trong làng giải trí Việt Nam, anh từng là một nhân vật có tiếng trong giới Underground Hà Nội vì sự đa tài và ngoại hình nổi bật.

Sự kiện quan trọng trong năm 2016 và cả sự nghiệp của Soobin Hoàng Sơn là quyết định Nam tiến, vào Thành phố Hồ Chí Minh phát triển sự nghiệp vào giữa năm 2016.

Năm 2016 là năm mà Soobin Hoàng Sơn không chỉ còn là cái tên chỉ bó buộc trong thế giới âm nhạc Underground nữa mà đã trở thành một ca sĩ thực thụ. Khởi đầu cho sự bức phá đó chính là giải bạc tại chương trình Hòa âm ánh sáng 2016. Sau đó, sự bùng nổ chính thức bắt đầu khi ca khúc Phía sau một cô gái, một sáng tác của Tiên Cookie dành riêng cho Soobin Hoàng Sơn, đã trở thành một trong những ca khúc được nghe nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2016 (sau Bống bống bang bang). Tính đến ngày 10 tháng 10 năm 2017, bản Audio chính thức đã thu hút được 184.188.562 lượt xem trên YouTube và lượt nghe 238,971,037 lượt nghe trên Zing Mp3. Bài hát đã trở thành một bản hit lớn trong sự nghiệp Soobin Hoàng Sơn, giúp anh đến gần hơn tới công chúng.

Vào đúng ngày 1 tháng 1 năm 2017, Soobin Hoàng Sơn tiếp tục hợp tác với 1989s Entertainment tung MV Đi để trở về. Tham gia trong MV có nữ diễn viên Phan Thanh Hà - một người bạn thời cấp 2 của Soobin Hoàng Sơn. Trong MV, Soobin Hoàng Sơn vào vai một chàng trai sống xa nhà. Trong dịp Tết đã đến cận kề, chàng trai quyết định trở về với gia đình. Trong phút giây hội ngộ những người thân thiết, chàng trai đã ôm chặt mẹ vào lòng. Ngoài ra sự thành công của MV phải kể đến loạt cảnh quay đẹp lung linh tại Đà Lạt.

Sau MV Đi để trở về, anh tiếp tục tung MV ca khúc mới mang tên Đi và yêu. Bài hát có tiết tấu nhanh, giai điệu tươi vui cùng ca từ bắt tai.

Chỉ sau đó đúng một tuần, anh lại tiếp tục cho ra mắt một MV mới nữa có tựa đề Anh đã quen với cô đơn. Nội dung MV kể về chàng trai tình cờ gặp và dành tình cảm cho một cô gái. Cả hai từng có những giây phút ngọt ngào bên nhau. Nhưng rồi vì không thấu hiểu cảm xúc của nhau, dẫn đến chia tay. Vì không quen chạy xe phân khối lớn, Soobin Hoàng Sơn mất khá nhiều thời gian để quay phân đoạn cầm lái mô-tô.

Anh cũng chính thức được chọn làm huấn luyện viên của chương trình The Voice Kids 2017.

Anh chàng tiếp tục cho ra mắt bản audio ca khúc Xin Đừng Lặng Im, một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Với giai điệu bắt tai, thuộc dòng ballad tình cảm và cách hát đặc trưng của Soobin. Ca khúc đã đánh trúng tâm lý của những người đã chia tay, đạt 1 triệu lượt nghe đầu tiên trong chưa đầy một ngày ra mắt và oanh tạc các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ.

Gần đây, nam ca sĩ đã tung ra bài hát mới Tọa độ tình yêu đạt hơn 2.1 triệu lượt xem sau 2 ngày phát hành.Chưa đầy 1 tháng lượng view đã lên đến 5.2 triệu view.Không thể phủ nhận ảnh hưởng của anh đến showbiz Việt hiện nay. Vào ngày đầu năm 01 tháng 1 năm 2018 Soobin Hoàng Sơn đã có 1 MV "Đi để trở về 2 - Chuyến đi của năm" sáng tác của Tiên Cookie.Một bài hát với lượng view khủng 7.1 triệu view chỉ trong vòng 3 ngày phát sóng.

Advertisement