Rapviet Wiki
Advertisement
Giới thiệu Scandal Lyrics

Rapper 2pac

Tupac Amaru Shakur (sinh ra Lesane Parish Crooks, ngày 16 tháng 6 năm 1971 đến ngày 13 tháng 9 năm 1996), cũng được biết đến với tên 2PacMakaveli, là một rapper, nhà thơ và diễn viên người Mỹ . Shakur đã bán được hơn 75 triệu bản trên toàn thế giới, khiến anh trở thành một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất mọi thời đại. Album đôi của anh All Eyez on Me (1996) và Greatest Hits (1998) là những album bán chạy nhất tại Hoa Kỳ. Shakur luôn được xếp hạng là một trong những rapper vĩ đại nhất và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại và anh đã được liệt kê và xếp hạng là một trong những nghệ sỹ vĩ đại nhất của bất kỳ thể loại nào bởi nhiều ấn phẩm, trong đó có Rolling Stone, xếp thứ 86 trong danh sách The 100 Các nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Vào ngày 7 tháng 4 năm 2017, Shakur được giới thiệu vào Rock and Roll Hall of Fame trong năm đầu tiên của anh đủ điều kiện.

Shakur bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một vận động viên, vũ công sao lưu và MC cho nhóm nhạc hip hop mới Digital Underground, cuối cùng đã tách ra làm một nghệ sĩ solo. Hầu hết các chủ đề trong các bài hát của Shakur xoay quanh bạo lực và khó khăn trong các thành phố bên trong, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và các vấn đề xã hội khác. Cả cha mẹ và một số người khác trong gia đình anh đều là thành viên của Black Panther Party, những lý tưởng của anh đã được phản ánh trong các bài hát của anh. Trong phần cuối của sự nghiệp của mình, Shakur là một người tham gia hát trong cuộc cạnh tranh hip-hop bờ biển phía Đông - Bờ Tây, tham gia xung đột với các rapper, nhà sản xuất và nhân viên thu âm nhãn hiệu khác, đặc biệt là The Notorious B.I.G. và nhãn hiệu của anh, Bad Boy Records. Ngoài sự nghiệp âm nhạc của mình, Shakur cũng là diễn viên, đóng trong sáu bộ phim và một chương trình truyền hình trong những năm 1990, bao gồm Poetic Justice (1993), Gang Related (1997) và Gridlock'd (1997).

Vào ngày 7 tháng 9 năm 1996, Shakur bị bắn bốn viên đạn trúng người trong một lần lái xe tại ngã tư Flamingo Road và Koval Lane ở Las Vegas, Nevada. Anh được đưa đến Trung tâm Y tế Đại học Southern Nevada, nơi anh ta chết vì thương tích sáu ngày sau đó.

Advertisement